Tìm kiếm thêm trò chơi?

SBOTOP có rất nhiều trò chơi dành cho bạn

Truy cập www.mysbotop.com
để xem các trò chơi thú vị và các ưu đãi độc quyền

Để biết thêm thông tin:
Gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

BẮT ĐẦU

SBOTOP APP Welcome Freebet – VN
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-VI
PROMO-WIDE-VI
previous arrow
next arrow
 

Cập nhật kết quả AFCON: Ai cập, Senegal có mặt tại vòng 1/8, Ghana dừng bước

AFCON 2021 đã chính thức bắt đầu và đi qua những giai đoạn đầu tiên của giải đấu. Ở thời điểm hiện tại để xác định đâu là đội bóng sẽ đăng quang ngôi vô địch vẫn thực sự rất khó khăn. Thậm chí ngay cả việc dự đoán 16 cái tên sẽ góp mặt ở vòng 1/8 cũng không hề dễ dàng bởi lẽ ở thời điểm hiện tại AFCON đang chứa đựng quá nhiều bất ngờ. Ngay bây giờ hãy cùng bóng đá SBOTOP điểm qua những diễn biến đáng chú ý nhất đã diễn ra tại vòng bảng cũng như một số đội bóng đã chính thức góp mặt tại vòng 1/8.


Salah đưa Ai Cập vào vòng 1/8

Ai Cập với sự phục vụ của những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm đang chinh chiến ở châu Âu là Mohamed Salah đã gặp không ít khó khăn. Nhưng với đẳng cấp hơn hẳn, Ai Cập vẫn có thắng lợi cần thiết, đặc biệt là chiến thắn 1-0 trước Sudan ở lượt trận cuối, nhờ pha làm bàn duy nhất của Mohamed Abdelmonem ở phút 35.

Ngoài ra, Nigeria tiếp tục cho thấy sức mạnh ứng viên vô địch khi vượt qua Guinea-Bissau 2-0 để khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng (9 điểm). Như vậy, Nigeria và Ai Cập dắt nhau đi tiếp ở bảng D với tư cách là 2 đội nhất nhì.


Ghana bị loại, ngựa ô Comoros lộ diện

Ở lượt cuối bảng C AFCON 2021, Ghana của Thomas Partey đã thúc thủ 2-3 trước Comoros, qua đó phải sớm nói lời chia tay giải đấu. Trong khi đó, Morocco và Gabon dắt tay nhau đi tiếp khi hòa nhau 2-2.

Theo thông tin từ Cập nhật AFCON 2021 ở cặp đấu đầu tiên giữa Ghana vs Comoros, đội tuyển Comoros sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4 nhờ công của Nabouhane. Thảm họa ập đến Ghana khi họ chỉ còn chơi với 10 người ở phút 25 sau khi Andre Ayew bị truất quyền thi đấu. Nắm lợi thế về quân số, Comoros có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 62 với pha làm bàn của Mogni. Dù vậy, vào thời điểm khó khăn nhất, Ghana bất ngờ vùng lên đầy mạnh mẽ để có liền 2 bàn gỡ trong chưa đầy 10 phút, từ 64 đến 77, lần lượt nhờ sự tỏa sáng của Boakye và Djiku. Thế nhưng đến phút 85, Ghana đã hoàn toàn sụp đổ sau khi Mogni dứt điểm lạnh lùng hoàn tất cú đúp, mang về chiến thắng 3-2 chung cuộc cho Comoros.

Ở cặp đấu còn lại của bảng C, Gabon và Morocco đã mang lại cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Gabon là đội mở điểm trước nhờ công của Allevinah ở phút 21. Tới phút 74, cựu cầu thủ của Southampton là Sofiane Boufal ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Morocco. Tới phút 81, Gabon một lần nữa vượt lên sau tình huống đốt lưới nhà của Aguerd. Dù vậy chỉ 3 phút sau, ngôi sao của PSG là Achraf Hakimi tỏa sáng kịp thời gỡ hòa 2-2 cho Morocco. Như vậy kết thúc vòng bảng, Morocco và Gabon đoạt 2 tấm vé vào vòng 1/8 với lần lượt 7 và 5 điểm. Ghana xếp bét bảng nên bị loại, trong khi Comoros chờ xét đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.


Senegal vào vòng 1/8 trong tư thế cúi đầu

Muốn đăng quang ở AFCON 2021, Senegal cần phải nỗ lực hơn nữa.
Lọt vào vòng 1/8 quả thực là rất may mắn đối với Mane cùng đồng đội.

Đội đương kim á quân của AFCON tiếp tục gây thất vọng và phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR, Mane và các đồng đội mới có được trận hòa 0-0 với Malawi để giành quyền vào vòng 1/8.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFCON 2021 gặp Malawi, Senegal đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như thủ môn Mendy (người vừa nhận giải thủ môn xuất sắc nhất thế giới của FIFA) hay trung vệ Koulibaly. Trên hàng công, Mane vẫn xuất trận ngay từ đầu. Trước đối thủ yếu hơn, Senegal dễ dàng kiểm soát thế trận và có được những pha lên bóng dồn dập. Tuy nhiên, độ chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng là không cao và không gây được khó khăn cho hàng thủ Malawi.

Không những không thể ghi bàn, Senegal còn chút nữa phải chịu quả phạt đền ở phút 74 khi Bouna Sarr phạm lỗi với Chirwa ở đúng vạch vôi vòng 16m50. Trọng tài ban đầu cho Malawi hưởng 11m nhưng sau khi VAR can thiệp, Senegal đã thoát khỏi tình huống đối mặt với qua phạt đền. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, kết quả khiến người hâm mộ Senegal thất vọng nhưng đó là vừa đủ để Mane và các đồng đội có ngôi nhất bảng B với 5 điểm sau 3 trận bởi ở trận đấu cùng giờ, Guinea đã thất thủ 1-2 trước Zimbabwe.


Tổng kết

Trên đây là những diễn biến đáng chú ý nhất đã diễn ra tại vòng bảng cũng như một số đội bóng đã chính thức góp mặt tại vòng 1/8.  Đến lúc này, kết quả AFCON 2021 đã xác định được 9 đội giành vé vượt qua vòng bảng AFCON 2021 là Ai cập, Comoros, Cameroon, Nigeria, Burkina Faso, Morocco, Senegal, Gabon và Guinea, trong đó cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 sẽ diễn ra giữa Gabon và Burkina Faso.


 

●●●

HÃY XEM BLOG CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM CÁC CÁU CHUYỆN VÀ TỶ LỆ CƯỢC BÓNG ĐÁ

Cập nhật mọi môn thể thao và cá cược.

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, và YouTube

Trò Chuyện Trực Tiếp